Tuesday, March 29, 2005

Cyber Henry

The other day, pinamana na sa amin ni Janjing (Henry's bro.) yung luma nilang pc. Medyo mababa ang specs non pero ok na rin (libre naman). Henry was so excited to checkout the cyber world. Although matagal na syang may email address, ako ang taga-open non. Whenever he needs to research on something, ako ang secretary nya. Wala kasing ganon sa office nila. Last month nga lang sila nagkaron ng email.
Hwebes Santo lumabas pa kami para maghanap ng mouse. nasira na kasi yung luma namin. Wala na syang time nung Good Friday kasi umuwi kami sa Bulacan. Pag-gising ko nang Saturday, aba nakababad na yung asawa ko sa computer. I was quite surprised na marami na syang napuntahang sites (pati yung tinatambayan kong www.emigratenz.org).
Dapat daw ngayon pa lang magaling na syang mag-internet kasi pagnasa NZ na sya, yung daw ang communication tool namin. Mas mura nga naman yon kesa sa phone call o text. Ang kaso, nagpapabili sa akin ng notebook na dadalhin nya. ngiiihhh... lalo pa akong napamahal.

No comments: