Saturday, November 24, 2007

MamaSay is here



Dumating kahapon si MamaSay (that's how my mom and sisters address my Mother-in-law). Buti na lang nakasabay nya si Aris sa byahe. He took very well care of her. Aris is my sister Queenie's friend and classmate in Letran. The last time I saw him was 16yrs ago. Aba, mahirap yata yon magbyahe ng malayo na may kasama pang 4.5hrs stop sa Sydney.

Muntik na naming di makilala si Mamasay. Pumayat kasi at naging blondie pa yung buhok. Si Shannen naman ayaw lumapit sa Mama. As in sabi sa akin di daw nya kilala. Pero nung iabot sa kanya yung mga pasalubong, close na sila.

Malaking tulong sa amin ang nandito ang mother-in-law ko. Hindi na ako nag-aalala sa mga bata pag wala kami ni Henry bahay. Hindi na din kami nag-iisip sa lagay nya sa Pinas. Welcome to NZ again Mamasay! Hope you'll enjoy your 9 months stay with us.

3 comments:

Anonymous said...

nice photo.Parang kaylan lang noh.Dumating na naman si MamaSay,lalong sasaya ang tahanan nyo nyan.
gg

Anonymous said...

Hello te,
did mamasay arrive on the 23rd of November at around 5pm? if she did, kasabay sya sa flight ng mga kids ko. my kids arrived on that day taking qantas... :-)
welcome to your MIL...:-)
Hope to see you and your kids again, got mine now here in NZ... yehey!

jinkee said...

@ gg,

Out numbered na ako ng mga Says. Masaya talaga yon. he he he


@ cindy,

Yup, same flight sila. Sayang di tayo nagkita sa airport. I'm sure naging teary-eyed ka nang makita mo sila ;) Anyway, I'm really happy for you.