Thursday, July 06, 2006

Chinese? who? me?

Siguradong pagtatawanan ako ng mga kapatid ko pag nalaman nilang 4 na beses na akong napagkamalang chinese dito. One 2 occassions I was asked translate chinese script. Yun namang 2, basta na lang akong kinausap ng 2 chinese.

Oo ngat medyo maputi ang balat ko at darkhaired ako pero naman-naman, me kalakihan ang mata ko. Di naman ito side-effect ng goiter ko. Sadya lang maraming nasasakop ang tingin ko. Ang ginagawa ko ngayon, naglalagay ako ng eyeliner para lalo pang dumilat ang mata ko. Plano ko ring magpakulay ng buhok. Ano ba ang maganda? brunette, redhair or blonde?

8 comments:

Ka Uro said...

pareho pala kayo ni jean na napagkakamalan na intsik at mas malaki pa nga mata ni jean sa yo eh. i'm sure dahil sa skin color niyo.

Anonymous said...

hi jink,
natawa naman ako sa kwento mo..di kaya sila marunong tumingin ng chinese...may pekas ka di ba? ang mga chinese alang pekas noh..cge nga mag pa tina ka ng buhok.

Anonymous said...

hi jinkee!!

he he he..nakakatuwa naman ang mga stories mo dyan sa nz..buti naman pala di ka na jobless.

nga pala, sayang di kita napatry ng CMD , tama un sa goiter mo. Complete kasi sa 72 ionic minerals ang CMD. U can browse the site www.healthcodeinternational.com(phil site)

daisy

operradda2 said...

hi jinkee,

first time ko mag comment pero matagal na kong bumibisita sayo. all of your tips about nz na forward ko sa bro-in-law ko (ITA stage pa lang sya). just like my names, been under the scalpel (tama ba un?) for almost 5times na yata (dami na!)
good luck to ur job! god bless!

jinkee said...

KU,
Siguro nga sa kulay. Buti di pa nagpapa-blonde ng buhok si Jean.

G,
Kulang yung dugo ng tatay ko. Pekas lang ata ang namana ko sa side nya.

Hi Daisy,
Anong balita sa inyo????

Operradda,
Salamat sa pagtambay :)

Kiwipinay said...

pareho pala tayo, jinkee. ako rin, ilang vezes ng napagkamalang chinese. kahit dun sa supermarket na pinagtrabahuhan ko, bigla akong kinausap na chinese ng isang matandang tsekwa. kapag asian yan, automatic na akala nila ay chinese na. sus!

Ka Uro said...

na-alala ko tuloy si "baby china" dun sa charade. hahaha

Flex J! said...

Hehehehe naging chinese ka pala dyan.....kala ko new zealander ka na iba pala naging turn out. lolz!

Good to hear from you again tita jinks....