Tuesday, August 22, 2006

Whakapapa holiday



Two weeks ago, two of my high school classmates visited Auckland for a 12-days holiday. Ronald came with his bubbly wife Berna, while Noel was with his best friend Ollie. They stayed in one of our classmates house in Albany. It was some sort of reunion for the 4 of us. 1987 ko pa huling nakita yung dalawa.

These guys were are really great. No dull moment with them. Sayang at di ko sila nakasama sa lahat ng lakad nila (which happens to be every single day of their stay). I promised to take them around on their next visit (sana nakakapag-drive na ako non).

On 11-13 August, sumama ako sa kanila sa Whakapapa, Mt. Ruapehu (poor Henry, naiwan sa bahay para mag-alaga sa mga bagets). We had a grand time in the snow mountain on Saturday. Ganon pala ang snow, parang yelo sa freezer. Una worried ako na baka mangisay ako sa lamig pero kung properly clothed ka pala di naman pa masyadong inconvenient ang yelo.

Ronald had ski lessons while we played with toboggan. We were scheduled to go back there on Sunday but it was cancelled because of a snow storm. Ok na rin yon, at least nakatikim ako ng snow.

May mga exciting places pa kaming napuntahan, next kwento na yon.

4 comments:

Anonymous said...

hi ms. from bulacan

ikaw ba ang nasa pics? anong lasa ng yelo, mukhang gustung-gusto mong tikman sa laki ng pagkakabuka ng bibig mo ah! ayos diyan, magandang business ang halu-halo ni doris, mukhang mas pino ang yelo kesa dito hehehe di makabali ng ngipin basta siguradong malambot ang sahog ha! siguro naman may kamote rin diyan, mahal nga lang yata... di bale ibawas mo sa costing ang yelo + di ka pa magkukudkod, bawas costing din ang manpower hehehe ingat ka ha! baka mawalan ka ng control, bumangga ka sa kung saan...

Kiwipinay said...

aba! buti ka pa at naka-experience ka na ng snow. ako, wala pa rin. ehehehe... di ka ba nag skiing? ayus! sige, samantalahin mo yang mga yelo na yan. lapit nang mawala yan. :)

jinkee said...

Hello ms. tgpi,
Tinikman ko talaga yung isnow. Narinig ko kasi dun sa isang bata na pwede raw kainin yon basta wag lang yung may kulay yellow. Regards sa mga friendship ko dyan.

Hi KP,
Di ako nag-skiing. Mahirap ng sumemplang doon. Magpa-pactice muna ako sa Snow Planet :)

Unknown said...

Sana nagdala ka ng takip ng drum o kaya yung rubish bag na pwedeng sakyan para magpadausdos sa yelo, ganun kasi ang gawa namin dito at talaga namang sa gusto't ayaw mo makakatikim ka talaga ng yelo sa pagbulusok mo ha ha ha.....

(malou)