Saturday, January 03, 2009

Cape Reinga trip



Kahit na medyo kulang sa prep, natuloy din kami aming first NZ long drive. With 5 other families, we left Auckland on the dawn of 30th December for Cape Reinga, the northernmost tip of new New Zealand. We came back just before New Year. Yung mga kasama namin naiwan pa. Sila nag-stay sa camping site, kami nag-motel. Takot akong matulog sa tent. he he he

On our way up to the far north, we made some side trips to Whangarei Falls, Kawakawa, Hururu Fall, Waitangi Treaty Ground and Rarawa beach. The places we visited are awesome. Siguradong mauulit pa kami. Isa pa, madami pa kaming hindi napuntahang lugar like Bay of Islands and glow worm caves. I'm sure they are as exciting.

click here for more pictures.

3 comments:

Anonymous said...

te,
ok yang trip ninyo. kapag pupunta kami, patanong ako ha? Lalo kung saan kayo nagmotel. kasi it really helps to ask sa mga nakavisit na sa malayong place, para sulit yung time, mapuntahan lahat yung madadaanan. last week, we went to coromandel, naikot namin sya, saka talagang enjoy. nagtanong muna ako ng maigi sa isang friend saka nagresearch sa internet... :-) next time kung pwede ikaw naman resource person ko ha?
thanks.:-)

jinkee said...

@ Cindy,

Nagtanong din ako sa iba bago kami pumubnta don. Naisulat ko lahat ng pinuntahan namin so pwede kong i-share sa yo.

Sa Waitangi Day sa Coromadel kami. One day lang. Sana maganda ang weather.

j

Anonymous said...

Te,
That's good, madagdagan na naman yung mapupuntahan ninyo.
Nakapunta na ba kayo dyan dati te? Nung last week na nagpunta kami, inuna muna namin yung sa right side which is yung sa whitianga, nandun yung hot water beach, hahei beach,and yung malapit sa cathedral cove. supposed to be, pupunta kami sa temata,thames dun sa kabilang side at 3pm low tide, kaso masyadong enjoy magswim yung mga kids dun sa hahei, inabot na kami ng 6pm, saka pa lang kami pumunta sa temata, syempre wala na kaming nakuhang tahong 8pm na. Buti na lang i stumbled upon a huge tahong sa hot water beach, nagiisa lang sya na kasinghaba ng palad ko. inuwi ko for souvenir, sobrang laki eh..:-)
Enjoy your trip... Sana nga maganda ang araw lalo sa banda dun.. Kami naman punta sa orewa beach, dyan malapit sa inyo...