Sunday, July 27, 2008

Wish ko lang

Nakalimutan kong sabihin sa inyo na panoorin kahapon ang Wisk ko Lang (a GMA TV show). Nandoon ang mommy ko. Meron syang isang teacher na feature doon (my mom runs a school in Bulacan).

Background: Si Jackie ay may 2 anak at manganganak sa pangatlo next month . Noong May 2008, naaksidente ang asawa nya at nabyuda sya ng maaga. Di kalakihan ang sweldo ng mga guro kaya nagtu-tutor sya para dagdag kita. May sumulat sa Wish ko lang na tulungan sya.

Noong first week ng July, nag-taping ang GMA TV sa school. Maraming kuha si mommy at yung ibang nyang staff. Ang huling eksena, kinausap ni mommy si Jackie para ipadala sa isang seminar. Doon ibinigay yung gift sa kaya (ie. college scholarship ng mga anak, gamit para sa baby, foodcart showcase at Php5k para sa panganganak). At that time, hindi sinabi sa kanila kung anong show yon pero based sa format, it's Wish ko lang. Yun na nga yon.

Sabi ni Queenie (sister dear ko) maganda daw ang rehistro ni mommy sa TV (naks!) at mukhang malaki yung school. Sayang di ko yon napanood. Wala akong access sa tv shows sa Pinas. Pwede daw yong mapanood sa internet pero aalamin ko pa yon.

So kung napanood nyo yon, feedbackan nyo ako ha.

2 comments:

jinkee said...

ito yung video. Thanks Malou E. http://www.pinoychannel.tv/watch/v-51936

Anonymous said...

mamaya titingnan ko. nang makita ang kagandahan ng aking ninang.

gg