Tuesday, September 20, 2005

Mini-Me

Among my siblings, I am the one who has the least number of baby pictures. From age 0 to 5, bilang sa daliri ang pictures ko sa family photo album namin. Yung isa pa doon, taken when I was 6 months old, merong doodles. Ewan ko kung sino sa mga autistic este artistic na kapatid ko ang gumawa non.

When we visited my mom last week, I was so happy to see 3 more pictures of me when I was young. According to my mom, she got those from my aunt̢۪s photo album. Ayun, kaya pala wala akong pictures, kokonti na nga, pinamudmod pa nya sa mga kamag-anak namin. Buti na lang masinop si Tita Nieva kaya eto masasabi kong dumaan ako sa pagkabata.

Buti na lang nakita ko yung mga pictures na yon. I was able to prove to myself and to everyone that my daughter Shannen and I are really look-a-likes. Medyo bilugan lang ang mata ko pero generally, magkamukha talaga kami. Ooooppppsss... walang ko-kontra.

The first picture was taken when I was 2. With me is my sister Christine. The second one was taken when I was about 5 years old. Family reunion ata namin yon kaya kasama ko yung mga cousins ko. Ako yung nasa right na naka-yellow shirt.



7 comments:

Bluegreen said...

Ang cute! Alam ko na next time yung grown up picture na hehehe...si ka uro kasi nag start sa baby pic din then after sometime nag decide na i-post ang recent pic nya hehehe. Di bale, i will see you soon!

Flex J! said...

Ang cute nyo! kami mga acute eh!!

Di kita yung kuntil mo sa daliri? hehehe

See you in 8th meet..

regards...
--jun--

jinkee said...

Hi BG,
Matagal ko nang pinaplanong mag-post ng current picture ko kaya lang sa ganda ng pagkakaretoke ko don, baka di nyo ako makilala sa personal :-)

Jun,
Sige, ipapakita ko sa inyo yung kuntils ko sa meet. he he he

Unknown said...

hello JINKEE! Nostalgic ang dating ng mga lumang pictures di ba? Sayang, naiwan ko sa Pinas ang mga memorable pics ko na ganito rin...

Kamusta ang get-together ninyo nina Ka Uro? Masaya ba? Katuwa naman kayo, si Ka Uro ba ang presidente dyan :D

jinkee said...

Hi Teacher Sol,
Una sa listahan ko ng Things to Bring to NZ ay photo albums (kahit medyto mabigat). Baka kasi di yon maalagaan ng mga pag-iiwanan namin, sayang naman.

Panauhing pandangal namin si Ka Uro. Excited na nga ako sa meet bukas :-)

By the way, may mga gusto nga pala akong itanong sa yo. Can you pls give me your email add? Here's mine - jinkeesay@hotmail.com. Salamat.

kukote said...

hi jinkee! are u the jinkee i met yesterday sa pinoyz2nz?? i guess so! it was nice meeting you!

jinkee said...

Hi Marghil,
Yup, that was me. Glad to meet you too.