Monday, January 23, 2006

Para sa iyo ang laban na 'to

Yan ang battlecry ni Manny Pacquiao sa pangalawang paghaharap nila ni “El Terrible� Morales. I’m sure importante sa kanya yung $4M na maiuuwi nya sa laban na yon pero more than that, he offered his fight to his countrymen. Nagpagawa pa nga sya na kanta kay Lito Camu na yun ang title – “Para sa Iyo ang Laban na 'to�. Sabi sa news, it'll be played on Pacman's big night. Di ko sure kung nangyari ito.

Hindi ako boxing fan. Wala akong pakialam kung sino ang naglalaban, much more kung sino ang panalo. Pero sa huling laban ni Manny, I joined the nation in praying for his victory. Bakit kamo, this guy brings so much hope and joy to the Pinoys, babae man o lalaki. Kahit sa sandaling panahon, nakakalimutan nila ang kanilang mga problema at nagiging united. Sa bawat puntos ni Manny, sabay-sabay ang hiyaw at palakpakan. Sa bawat tama sa kanya, napaparay din sila.

Mr. Pacquiao, it was a wonderful fight. More power to you and may you continue to bring glory, joy and hope (and $$$) to your country.

4 comments:

jinkee said...

Malamang manalo si Pacquiao kung tatakbo syang president. The guy is very charismatic. Marunong ding kumanta at sumayaw. O di ba pang politiko talaga. he he he

Kidding aside, I was quite impressed with him when prayed after Erik Morales' second fall in the 10th round. Marunong syang magpasalamat sa kanyang Creator.

Flex J! said...

di nga kumita mga drivers nung laban ni Manny...walang taong bumiyahe sa kalye eh...lahat nanunuod. hehe...

jinkee said...

Oo nga, lahat ng tao glued sa TV. Alam mo bang wala daw crime habang pinapalabas yung laban ni Pacman. O di ba, pang-President talaga sya ;-)

Ka Uro said...

feeling guilty tuloy ako. kasi ako lang yata ang hindi nakapanood ng laban ni pacman. kasalukuyan kasi kaming naglilinis nung flat na lilipatan ng sis ko at that time. isa pa ninenerbyos akong manood ng boksing. yung replay na lang papanoorin ko at least alam di na ako ninerbiyosin at alam ko na resulta.