Sunday, March 11, 2007

Going Around NS and Waitakere

Exploring Akl ang drama ko for 2 weeks now. Noong isang linggo, nasa training ako sa Waitakere. Sa 4 na araw na yon, iba-ibang routes at transpo modes ang sinubukan ko. Andyan yung nag-taxi ako, nakisakay sa kaopisina ko, nag bus via city, bus via Greenhithe, at pati na ang tren sinubukan ko. Mahaba man yung byahe (1.5 hrs bus), enjoy naman ako sa scenery.

Ngayong linggong ito kami lumipat sa Meadowood kaya naiba ang ruta ko sa pagpasok. Dahil malapit lang kami sa bus terminal, mapa- Park and Ride ako sa Constellation Station. Iniiwan ko lang yung kotse doon (libre ang parking) tapos sasakay ako ng express bus. Binabalikan ko na lang yung kotse sa hapon. Ilang beses na akong namamali ng bus kaya kung saan-saan ako nakakarating. Hopefully, hindi na yon mangyayari sa mga susunod na araw.

No comments: