Wednesday, March 28, 2007

Stressed

I far from being relaxed these days. Kanina lang ko lang kasi na submit yung application for visa extension ng mommy ko. Dinala ko na mismo sa immigration para maka-save ng oras. Kahapon ko lang nalaman na 30 days ang processing time. Eh 21 days na lang ang validity nung visa nya. Sabi nung nakausap ko sa contact centre, she needs to exit NZ if her visa doesn’t get extended before it expires. what????......

I never had a problem before with MIL kasi online ang application ng extension. Isa pa, we didn’t sponsor her stay here kaya no numerous docs to submit. And it only took us 6 days to get the approval. Tinanggal na yung online application kaya nagkaloko-loko na.

Wala kasi kaming plan B kung sakaling di yon ma-extend on-time. Unthinkable pa yon sa akin at this point. Nakaka-stress talaga. Since wala na sa akin ang bola, wala na akong magagawa. Panay-panay na lang ang dasal ko para humingi ng divine intervention.

1 comment:

Anonymous said...

hi Jinkee,

Hamo tulungan kitang magdasal para sa immediate release ng extension para sa mommy mo. sobra pa ang 21 days. Stay cool and relaxed... Ang cute2 talaga ng princesa mong nakaupo sa tasa. sarap kurutin sa pisngi!

Ingat kayo! regards kay henry