Monday, September 25, 2006

Last week at work

Bilang na ang masasayang araw ko. Last day ko na sa trabaho sa Friday. I have a one-month contract na na-extend to three months. Tapos na yung project ko kaya hindi na yon mae-extend.

I’ve been sending out my CV for several weeks now. Akala ko mas madaling maghanap ng trabaho kung may local experience na pero bigo pa rin ako. I have already “downgraded� my CV, baka kasi ma-overqualify ako sa mga ina-applyan ko. So far, wala pang result, not even an appointment for interview (***sigh**).

Nag-apply din ako sa internal job opening dito sa opisina pero wala pa ring balita. I-follow-up ko daw sabi ng mga officemates ko pero, dyahe ako (eh di ba shy-type nga ako, hehehe). Maghihintay na lang ako ng developments. Maganda sana yon, permanent position, relevant sa experience ko at higit sa lahat, confident akong kayang-kaya ko yung trabaho.

School holiday ngayon so magiging busy ako playing and mediating with my kids, and doing some kitchen experiment (pinoy-style spaghetti, yummmy). I know there is time for everything.

3 comments:

Unknown said...

ako rin makiki-haaaaaaaay...

may ka-tropa na pala ako dito, dumating na sila rita & hayley.

regards,
malou

yra said...

Hi Jinkee - good luck sa job hunting mo. Til when ba ang MIL mo dyan? or na eextend ba ang tourist visa? balak din sana namin dalhin mama ko pag pinalad kaming makaalis dito sa SG.

Anonymous said...

Hi jink,
tyaga lang insan..buti nga may mga tsikiting kang na pinag kaka abalahan.Kahit papano di ka naiinip.
barbara