Monday, February 05, 2007

Betty

Early January of this year, kabi-kabila ang mga ads sa TV para sa mga bagong shows. Isa sa mga eye-catching ay yung palabas na Ugly Betty. Nang minsang mapanood ko ito, parang "sounds family" yung plot/theme. I did some search in Google and found my answer. Ito pala yung Betty La Fea na pinalabas sa GMA (Channel 7) one or 2 yrs back.

Kahit hindi ako "kapuso", may recall sa akin yung palabas na yon. Palagi kasi itong binabanggit ng pamangkin kong si Sam. Ang istorya ay tungkol sa di-kagandanhang si Betty Suarez na nagta-trabaho sa isang fashion magazine. Matatangkad, sexy, pretty at fashionista man yung mga kasama nya, special si Betty dahil maganda ang kanyang kalooban.

Pang-4 na episode na bukas ng Ugly Betty. Yung mga nauna ay napanood kong lahat. Iilan lang ang palabas dito na talagang pinapanood ko. Nakaka-miss ang mga TV shows sa Pinas esp. yung mga teleserye, telenovela, koreanobela, fantaserye, etc. Marami na rin lang pinoys dito sa NZ, i hope soon magkaroon na ng TFC.

4 comments:

Anonymous said...

hi jink,napanood ko rin yan noon sa pinas at maganda nga ang storya.English ba ang lengwahe nila o may subtitle lang.

Kiwipinay said...

jinkee, wag kang mag-alala. magkakaroon ng pilot run ang tfc at kinontak na ako ng batchmate ko nung h.s. na nasa sydney ngayon at nagwo-work sya sa abscbn. tinanong ako kung interesado raw ako sa test run nila. aba! shempre oo ang sagot ko. kasama na rin yung makaka-raket ng subscriptions. mweheheheh... pupuntahan kita kapag meron na ha? ;-)

Anonymous said...

Hi Jinkee,

Yan din ang inaabangan namin every Tuesday... nakakaaliw kase panoorin. Pero iba pa din talaga pag tagalog ang mga dialogue. hehehe

jinkee said...

G,
US-version yung pinapalabas dito pero mga latino ang cast. Si Salma Hayek ang producer at may "special" role sya sa show. Wish ko lang pati yung ma koreanobela ay ipalabas din dito.

KP,
Aba, ok yang TFC. Yung "yaya" namin siguradong matutuwa nya. Pwede bang pasama na rin ako sa mga testers? Sana wag masyadong mahal ang subscription nila.

Cleo,
Di ako nakapanood kahapon ng Betty :( Kasabay nya kasi si Dr. House, favorite yon ni Henry at MIL kaya talo ako.