Thursday, February 22, 2007

Schoolgirl



Shannen is now a schoolgirl. She started pre-school yesterday. Sobrang excited itong si linggit, di mapakali nung Tuesday. Kung anu-ano ang sinisilid sa bag nya. Alam nyo ba ang motivation nya? $$$! Nakikita nya kasi na pinapadalhan namin ng pera si Vince kapag may kailangang bayaran sa eskwelahan. Dapat daw may coins din sya pag nag school na sya. Naku, bata ka!

Twice a week lang ang pasok nya sa Meadowood Community Crèche – Wednesdays and Thursdays. $8 per session (2.5hrs) lang ang bayad since non-profit yung eskwelahan. Medyo malayo lang sa amin (mga 3 kilometers) kaya kailangang mag-excuse si Henry sa trabaho para ihatid sya. Pag-uwi ni Henry, susunduin nya si Shannen then si Vince.

4 comments:

Anonymous said...

Aba'y ang bilis talaga ng panahon, babing-baby pa sya noong huling nakita ko sa meet natin doon sa sukothai.

Anonymous said...

wow nag aaral na pala si bunso.Bigyan mo na lang sya ng play money para ma feel nya din.

jinkee said...

Malou,
Oo, dati buhat-buhat ko pa si Shannen. Ngayon di ko na mahabol.

G,
Good idea yan. O kaya yung mga Philippine curriencies ko ang ibibigay ko sa kanya. She'll never know the difference. Wag lang nyang ibabayad yon.

Anonymous said...

Hi jinkee,

napakabilis nga talaga ng panahon... may bagong makulit ka na uling kau-kausap ngayon. at least navi-visualized na nating magiging accountant si shannen paglaki hehehe ang cute2 na bata talaga, ganda ng smile nya ah! sarap kurutin.