Thursday, December 08, 2005

P53.98

As mentioned in my earlier blog, naging super busy ako lately. Aside sa di ako nakakapag-visit ng kahit na sarili kong blog, pati news eh lumalagpas sa akin. The most news I get is from the tsikahan I hear from my officemates about the SEA Games.

Kaninang umaga while having breakfast, nagulat ako nang makita kong P53.98 na ang US$. Ano ito? Totoo ba ang nakikita ng aking mga mata? P53.98 na nga lang ba ang pera ni Uncle Sam? I hope this is good for the country's economy.

4 comments:

Flex J! said...

Akala ko presyo na ng gasolina ito...dollar exchangerate pala...

Sana lang ma-feel nung mga ordinaryong tao sa iskwater yung improvement na ito..ngayong Pasko sa mesa nila....

jinkee said...

Oo nga, wish ko talaga yon.

Sassafras said...

it's even better today...sabi sa news $1=P53.7_ daw. Salamat sa remittances ng mahigit 8 million OFWs na nagbabanat ng buto para maitaguyod ang pamilya nila dito sa Pinas.

jinkee said...

I got an email a few months ago on how South Korea survived after WW2. With a heavy heart, their president sent Koreans abroad to work. Sa Pinas iba ang siste, natutuwa ang govt pag maraming OFW. Tumataginting na $$$. More money for them to spend. Haaaay.... ang buhay pinoy nga naman.