Thursday, August 18, 2005

My own pito-pito

Here's my pito-pito. Thanks FJ! and Bluegreen for tagging me.

Seven things that scare you:
Snakes
Loosing a family member (it’s devastating)
heights
riding a boat
sharp objects
Skylab (when I was in second grade)
Offend my God

Seven things you like the most:
Playing with Vince and Shannen
Seabreeze (Manila Bay not included)
driving in the expressway
listening to Enya
reading newapaper while having breakfast
hugging my kids
shower in summer

Seven important things in your bedroom:
TV
Phone
DVD player
my purse
Glass of water
Wallclock
Family picture

Seven random facts about you:
My earlobes are allergic to anything
I have “kuntils� in both hands (on my pinkies)
I’m a member of a collegiate sorority
I’m a law-abiding citizen
I call my kids everyday @ lunchtime
I can’t sleep without a blanket
Nakasagasa na ako ng paa na may nakadikit na tao

Seven things you plan to do before you die:
have a pedicure/manicure
See my kids safe and settled
go to a spa
Loose some pounds (no I’m not vain)
Repent all my sins

Seven things you can do:
I play the piano/banduria
Speak Ilocano
Magkayod ng nyog (yup, I can do that)
Operate a sewing machine
Read without glasses (I have a 20-20 vision)
Ride a bike
Magic (but only to my son)

Seven things you can't do:
swim
do sunny-side up (egg)
Create a computer program (though I took several courses on it)
Read/txt while in a moving vehicle
stand Jim Carrey
Do drugs
Curse (kahit galit na galit na ako)

Seven things that attract you to the opposite sex:
can chat with me for hours
Confident yet humble
tall (maliit kasi ako)
clean fingernails
family-oriented
broad shoulders
can protect me (naks!)

Seven things you say the most:
�super-dooper�
“actually�
“Sorry�
“Talaga?�
“ok!�
“shocks!�
“naku�

Seven celeb crushes (whether local or foreign):
Patrick Garcia
Vince Hizon
Marc Nelson
George Clooney
Sean Connery
Tom Hanks
Bill Clinton

5 comments:

Bluegreen said...

Pareho pala tayo di marunong swim. Uy talented din..di ba mahirap yung banduria? Enya oo very relaxing music nya no?

Flex J! said...

OOOOppps wala si Phoebe Cates.....
hehehehe
Preho pala kayo ng daughter ko..Miss Kuntil...
Negosyo tayo...magkakayod ng niyog...

smiles...:)

jinkee said...

BG,
Napwersa akong mag-banduria dahil yung kapatid ko nag-backout. Sayang daw yung instrument sabi ng nanay ko. Para syang guitara na sobrang higpit ng mga strings. Masakit sa kamay.


Jun,
Actually, meron din akong kuntil sa paa (right foot pinky). Medyo obstructing pag nagsasapatos ako kaya pina-tsugi noong bata pa ako. Sabi nila, swerte daw yon. ngeh!

Ka Uro said...

kawawa naman yung taong nasagasaan mo. nakakalakad na ba ngayon? oks lang walang snakes dito, pero dapat matuto kang mag-swim at sumakay ng boat pag punta mo ng nz.

jinkee said...

KU,
Nalamog lang naman yung paa nung nadali ko. Actually, yung pinky lang nya ang nasapol. Ang masaklap lang nito, binayaran ko sya for the days na di sya makapag-tinda.